KẾ HOẠCH TUẦN TỪ 30/3/2015 ĐẾN 03/04/2015 - KHỐI MẪU GIÁO LỚN (5 - 6 TUỔI)

Lượt xem: 221
TRƯỜNG MẦM NON THĂNG LONG KIDSMART
KẾ HOẠCH TUẦN TỪ 30/3 đến 3/4/2015 - Khối Mickey- Mẫu giáo lớn 5-6 tuổi

NỘI DUNG

THỨ HAI

THỨ BA

THỨ TƯ

THỨ NĂM

THỨ SÁU

THỂ DỤC

Bài tập thể dục sáng

Vận động với âm nhạc

Vận động với âm nhạc

Bài tập thể dục sáng

Vận động với âm nhạc

Môi trường thực hành tiếng Anh(Gắn liền với môi trường lớp học và giao tiếp hàng ngày)

-What do you like playing ?

 + I like playing swing/ seesaw

-What’s your mum’s / dad’s name?

- My mum’s/ dad’s name is ….

 

-What do you see in the kitchen?

+I see a cooker

 -What can you do in the kitchen?

+I can cook in the kitchen

 

-What’s your favorite animal?

+My favorite animal is a/ an….

 

-What’s have you got for breakfast ?

 + I have got noodles for breakfast

 

- What’s your favorite animal?

+My favorite animal is a/ an….

 

- What have you got for breakfast ?

 +I have got noodles for breakfast

 

-What do you see in the kitchen?

+I see a cooker

 -What can you do in the kitchen?

+I can cook in the kitchen

 

+ Have a nice day

+ Have a nice weekend

 

-Hoạt động học

-Hoạt động vui chơi ngoài trời (chia lớp 2 ca và hoạt động luân phiên)

Âm nhạc:

-Dạy hát: Khúc ca bốn mùa

HĐVCNT

Quan sát cảm nhận thời tiết hôm nay

Chạy 2 vòng quanh sân trường

Chơi với đồ chơi liên hoàn phát triển thể chất toàn diện cho trẻ

Văn học: Kể chuyện

“Gà trống thông minh”

 

HĐVCNT

Chạy đổi hướng  theo đúng hiệu lệnh

Chơi trò chơi: Kéo co

Chơi tự do trên sân

Tạo hình: Xé dán tranh thuyền buồm trên biển

 

 

HĐVCNT

Bật nhảy liên tục về phía trước

Tập đá bóng vào gôn

Trò chơi: Nhảy bao bố

           

Làm quen với chữ:

- Đánh vần gắn với chữ: “y, tr”

 

HĐVCNT

-Nhảy bật qua vật cản

-Trò chơi chuyền thảm

-Chơi với đồ chơi liên hoàn phát triển thể chất toàn diện cho trẻ

Toán:

Các bài tập tư duy logic: Bé so sánh trọng lượng (nặng –nhẹ)

 

HĐVCNT

 -Ném trúng đích

-Đi thăng bằng trên thang dây, chèo thang dây

-Chơi với đồ chơi trên sân trường

Hoạt động vui chơi khám phá theo chủ đề “Tôi đã lớn khôn ”

 

Trò chuyện và tổ chức hoạt động khám phá về chủ đề “Tôi đã lớn khôn”

Ý nghĩa:Thông qua chủ đề phát triển sự tự tin, tự lập cho trẻ. Trẻ được thể hiện tài năng của mình và biết tự bảo vệ bản thân mình.

-Góc tạo hình: Soi gương và vẽ chân dung mình.

-Góc học tập: Lập bảng “Những việc tôi có thể làm”

+Đọc chữ, viết chữ

-Góc âm nhạc: Tập làm MC, làm ca sĩ

-Góc sách: Đọc sách về các tình huống tự bảo vệ bản thân mình

-Góc tạo hình: Vẽ tranh về ước mơ của mình

-Góc học tập: Lập bảng “Những việc tôi có thể làm”

+Đọc chữ, viết chữ

-Góc âm nhạc: Tập làm MC, làm ca sĩ

-Góc sách: Đọc sách về các tình huống tự bảo vệ bản thân mình

-Góc tạo hình: làm micro đồ chơi

-Góc học tập: Lập bảng “Những việc tôi có thể làm”

+Đọc chữ, viết chữ

-Góc âm nhạc: Tập làm MC, làm ca sĩ

-Góc sách: Đọc sách về các tình huống tự bảo vệ bản thân mình

Góc tạo hình: làm micro đồ chơi

-Góc học tập: Lập bảng “Những việc tôi có thể làm”

+Đọc chữ, viết chữ

-Góc âm nhạc: Tập làm MC, làm ca sĩ

-Góc sách: Đọc sách về các tình huống tự bảo vệ bản thân mình

 

Hoạt động học

 

Toán:

Làm BT tư duy:

Đếm và viết kết quả trong phạm vi 30-50

 

 

Âm nhạc và vận động:

 

“Khúc ca bốn mùa”

Văn học:

 

Thơ “Những con mắt ”

Phát triển ngôn ngữ:

Trẻ tập giới thiệu về tên, tuổi, sở thích và ước mơ trong tương lai của bé. (Tiếng việt và tiếng Anh)

Rèn kỹ năng hoạt động nhóm:

các nhóm sẽ bàn bạc để giải quyết nhiệm vụ được giao (xây cầu bằng giấy, ghép tranh, vẽ sơ đồ từ lớp ra cổng trường, tạo hình robot từ các hình hình học…)

Hoạt động chiều

Chuẩn bị tâm thế vào lớp 1:

Trò chuyện và hướng dẫn trẻ cách giải quyết một số tình huống:

-Khi có người lạ cho bé quà và rủ bé đi chơi

 (hình thức đóng vai)

Ôn và biểu diễn các bài thơ, bài hát đã học:

“Một gia đình nhỏ một hạnh phúc to, làm anh, khúc ca bốn mùa ”

Bé tập đánh vần gắn với chữ:    “y, tr”

 Y sĩ, chú ý, cá trê, ngụ ý, tri kỉ, trí  nhớ, chỉ trỏ, y tế, trả vờ, trở về, y bạ, chẻ tre, nhà trẻ, tre trẻ.

 

Làm quen với tiếng Anh

-What do you see in the kitchen?

+I see a cooker

-What can you do in the kitchen?

 +I can cook in the kitchen

 

Mở chủ đề khám phá tuần tới

 

 

Bài hát: Khúc ca bốn mùa

Bài thơ: Những con mắt

Môi trường Làm quen với Tiếng Anh

- Từ vựng: cooker, bed,  fridge, bathtub

- Mẫu câu:

     -What do you see in the kitchen?

                     +I see a cooker

      -What can you do in the kitchen?

                     +I can cook in the kitchen

- Song:  “The house” song

 

Bài đánh vần: Gắn với âm: y tr

Y sĩ, chú ý, cá trê, ngụ ý, tri kỉ, trí  nhớ, chỉ trỏ, y tế, trả vờ, trở về, y bạ, chẻ tre, nhà trẻ, tre trẻ

-Cụ già chẻ trẻ

-Ở hồ có cá trê to

-Bé Vi đi nhà trẻ, bé chớ đi trễ giờ

-Cô trả vở vẽ cho bé

-Em bé đi nhà trẻ

 

Hạt nắng hạt nắng cho mẹ ra đồng. Hạt mưa hạt mưa cho cây lúa trổ bông. Hạt nắng hạt nắng trên vai em đếntrường.

 Hạt mưa hạt mưa cho cây vườn thêm xanh. Khi trời đổ nắng có mưa về dịu lại. Khi trời đổ mưa có nắng về sưởi ấm. 
Bốn mùa có nắng và có mưa. 
Bốn mùa cây xanh và cây lớn. 
Bốn mùa có nắng và có mưa. 
Bốn mùa nhịp đời mãi sinh sôi.

Lúng liếng trên cây                   Mắt của người già
Muôn ngàn mắt lá                     Thường hay đeo kính
Chân có mắt cá                          Bé ngồi nhẩm tính
Đề dò đường đi                         Còn thiếu mắt sao
Muốn biết cá gì                         Tít tận trời cao
Phải nhờ mắt lưới                      Suốt đêm nhấp nháy
Mắt bão hay thổi                       Tìm mãi chả thấy
Chả ai chơi cùng                       Mắt mình ở đâu
Đứng xếp thành hàng                Cái gương ngó vào
Mắt tre, mắt nứa                        Long lanh mắt bé.

Còn cái ô cửa       

Là mắt ngôi nhà

 

 

 


Bài viết liên quan